Cách khắc phục Wifi Viettel hay bị rớt mạng không có Internet
Nắm rõ cách khắc phục Wifi Viettel bị rớt mạng hay không có Internet sẽ giúp bạn chủ động trong việc giải quyết sự cố khi đang cần kết nối Internet để làm việc, học tập và không muốn mất thời gian trong việc chờ đợi kỹ thuật viên.
» Tìm hiểu ngay: Mật khẩu măc định wifi Viettel là gì?
Tùy vào nguyên nhân làm cho wifi Viettel bị hỏng mà sẽ có cách khắc phục khác nhau. Bạn cần nhận định rõ nguyên nhân gây ra để áp dụng theo đúng hướng mã mà MyViettel.com.vn gửi đến bên dưới nhé.
Wifi Viettel bị rớt do lỗi từ Modem
Trong hợp modem sử dụng lâu ngày bị nóng hoặc nhảy IP là một trong những nguyên nhân phổ biến gây mất kết nối Internet.
Modem Wifi Viettel bị treo hoặc bị nóng
Bạn có thể nhận biết nhanh lỗi này bằng cách dùng tay sờ lên modem nếu cảm nhận thiết bị đang quá nóng thì hãy tắt Modem một lát bằng cách nhấn vào nút Power On/off. Bạn chỉ cần chờ trong một thời gian để modem nguội hẳn là có thể bật lên và sử dụng như bình thường rồi nhé.
Modem Wifi chịu tải nặng do quá nhiều thiết bị truy cập cùng lúc
Khi có quá nhiều người cùng tại một thời điểm truy cập vào cùng 1 đường truyền sẽ khiến cho modem Wifi Viettel phải chịu tải cực lớn, lúc này dẫn đến tình trạng mạng chậm và liên tục bị rớt. Dấu hiệu nhận biết dễ dàng đó là mạng thường xuyên bị lag, nghẽn mạng hoặc chập chờn ở cột sóng.
Với tình trạng này bạn có thể nâng cấp gói Internet Wifi Viettel đang dùng lên gói có dung lượng nhiều hơn, đáp ứng tối đa cho nhu cầu của tất cả các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, có những trường hợp do mật khẩu Wifi của bạn đã bị hack và quá nhiều truy cập vào gây mạng chậm thì hãy đổi ngay pass wifi và cảm nhận lại tốc độ của đường truyền.
» Xem ngay: Thủ tục đăng ký Internet Viettel đầy đủ nhất
Modem Wifi Viettel báo đèn LOS, LON đỏ
Đèn PON hay đèn LOS được bật đỏ lên khi đường cáp quang tại nơi bạn đang sinh sống gặp phải một số vấn đề. Có thể là do đường dây kép cáp bị đứt khiến Modem không thể bắt sóng và phát Wifi.
Với lỗi này bạn không thể tự khắc phục mà hãy liên hệ đến tổng đài báo hỏng Internet Viettel nhờ sự trợ giúp từ kỹ thuật viên.
Modem wifi không sáng đèn
Modem Wifi không sáng đèn có thể là do thiết bị gặp phải lỗi kỹ thuật. Hoặc có những trường hợp do modem chưa nhận được điện năng hoặc phích cắm bị lỏng. Lúc này bạn chỉ cần kiểm tra lại nguồn điện xem có bị lỏng hay không, nếu vẫn bình thường thì có thể do lỗi kỹ thuật và bạn hãy nhờ đến sự trợ giúp của kỹ thuật viên viettel.
Modem wifi bị nhảy địa chỉ IP làm mất cấu hình
Tình trạng này hiếm có khả năng xảy ra nhưng vẫn là một trong những nguyên nhân khiến không có Internet. Nguyên nhân này xảy ra khi mật khẩu Wifi đã bị lộ, người khác truy cập trái phép khiến địa chỉ IP bị nhảy lung tung.
Dấu hiệu nhận biết nhanh chóng đó là hãy kiểm tra đèn LAN nếu vẫn báo sáng nhưng không thể truy cập Internet thì bạn hãy reset và cài đặt lại cấu hình, mật khẩu wifi.
Lỗi cài đặt Proxy
Khi sử dụng Internet Viettel, nhiều máy chủ được thiết lập proxy nhằm kiểm soát toàn bộ thông tin và hạn chế việc tải tài liệu nên có thể dẫn đến việc wifi Viettel không có Internet. Với lỗi này, khi truy cập vào Internet bạn sẽ được thông báo với nội dung “Địa chỉ không chính xác hoặc xảy ra sự cố với máy chủ proxy”.
Để khắc phục lỗi cài đặt Proxy khi truy cập mạng Viettel bạn tiến hành lần lượt theo hướng dẫn như sau:
Trình duyệt | Cách xử lý |
Đối với trình duyệt Chrome | Bạn chọn Menu/ Setting/ View Advanced Setting/ Open Proxy Settings/ Connections/ Lan Settings. Tiếp theo, bạn bỏ dấu tick chọn ở mục “Use a proxy server for your Lan”, sau đó nhấn OK. |
Đối với trình duyệt Internet Explorer | Bạn chọn Menu/ Tools/ Internet Options/ Connections/ Lan Settings và bỏ dấu tick chọn mục “Use a proxy server for your Lan”. Sau đó, bạn bấm OK. |
Đối với trình duyệt FireFox | Bạn chọn Menu/ Options/ Tab Advanced/ Network/ Settings. Cuối cùng, bạn nhấn chọn No Proxy để khắc phục sự cố. |
Hướng dẫn cách báo lỗi khi Wifi Viettel bị rớt mạng hoặc không có Internet
Nhằm hỗ trợ bạn dễ dàng kết nối đến tổng đài báo hỏng Internet Viettel khi xảy ra tình trạng mạng bị mất sóng, Viettel đã triển khai đến 3 cách liên lạc như sau
Báo hỏng Wifi Viettel qua ứng dụng My Viettel
- Bước 1. Bạn vui lòng tải và cài đặt ứng dụng My Viettel sau đó sử dụng tài khoản đăng nhập được cấp khi đăng ký dịch vụ Internet Viettel (Nếu đã cài đặt sẵn ứng dụng thì bạn hãy bỏ qua bước này nhé)
- Bước 2. Bạn chọn vào mục Chăm sóc khách hàng.
- Bước 3. Chọn tiếp vào phần khiếu nại/báo lỗi dịch vụ. Lúc này góc phải màn hình ứng dụng bạn hãy chọn biểu tượng dấu cộng để mở bảng tạo phiếu hỗ trợ sau đó hãy điền đầy đủ các thông tin theo hướng dẫn trong bảng sau:
Thông tin cần điền | Chi tiết |
Thuê bao yêu cầu | Bạn nhập số điện thoại sử dụng để đăng ký dịch vụ Viettel. |
Số điện thoại liên hệ | Bạn nhập số điện thoại của bạn để nhân viên Viettel gọi lại thông báo kết quả phản hồi. |
Nhóm dịch vụ | Bạn chọn dịch vụ Internet cố định. |
Chủ đề | Bạn chọn vấn đề mà mình đang gặp phải |
Nội dung chi tiết | Bạn ghi rõ nội dung phản ánh tất cả các vấn đề liên quan đến Internet như thời gian xuất hiện vấn đề, tín hiệu báo, tình trạng mạng… |
Gọi tổng đài Internet Viettel
Khi gặp bất kỳ sự cố kỹ thuật nào khi sử dụng dịch vụ Internet Viettel, dịch vụ truyền hình cáp Viettel bạn chỉ cần nhấc máy lên gọi ngay đến số Hotline 18008119. Sau đó trình bày rõ vấn đề đang gặp phải. Nhân viên sẽ kiểm tra và đưa ra cách giải quyết hiệu quả nhất dành cho bạn.
Báo hỏng Wifi Viettel tại trung tâm giao dịch Viettel gần nhất
Song song cùng 2 cách như trên, bạn có thể di chuyển đến trung tâm giao dịch Viettel gần nhất để báo về sự cố đang gặp phải khi kết nối đường truyền Internet của Viettel. Lúc này, kỹ thuật viên sẽ đến địa chỉ mà bạn cung cấp để hỗ trợ kiểm tra đường truyền nhé.
» Tin mới: Mạng cáp quang wifi Viettel có tốt không?
Trên đây là hướng dẫn cách khắc phục Wifi Viettel bị rớt và không có Internet nhanh chóng, cực kỳ đơn giản nhất. Chỉ cần nắm vững một trong những cách trên sẽ giúp bạn dễ dàng khắc phục sự cố đang gặp phải và thoải mái kết nối Internet của Viettel nhé.