Cách khắc phục lỗi đèn đỏ PON, LOS trên modem Wifi nhanh nhất
Khắc phục lỗi đèn đỏ PON, LOS trên modem Wifi như thế nào? Đây là lỗi phổ biến thường gặp khi sử dụng Internet cáp quang Wifi, thực chất lỗi này khá đơn giản, bạn có thể dễ dàng khắc phục ngay tại nhà hoặc nhờ đến sự hỗ trợ từ kỹ thuật viên nhà mạng. Nếu bạn chưa biết cách để sửa lỗi đèn đỏ LON, LOS trên Modem wifi thì hãy để MyViettel.com.vn hướng dẫn nhé.
» Thông tin thêm: Cách đổi tên Wifi Viettel trên điện thoại và máy tính
Cách khắc phục lỗi đèn đỏ PON, LOS trên modem Wifi như thế nào?
Lỗi đèn đỏ LON, LOS trên Modem Wifi là gì?
Mỗi nhà cung cấp Internet cáp quang đều sẽ sử dụng một bộ đèn khác nhau trên modem để thông báo lỗi hoặc giúp người dùng nắm bắt rõ độ ổn định của đường truyền, mỗi màu đèn sẽ có ý nghĩa khác nhau.
Tuy nhiên, hầu hết các đèn báo trên Modem đều sử dụng chung màu xanh là hiển thị cho trạng thái hoạt động bình thường, màu đỏ biểu hiện cho đường truyền đang có sự cố xảy ra.
Khi thấy đèn đỏ PON, LOS trên Modem wifi thường sẽ cho biết là:
- Đường truyền không nhận thấp cáp hoặc tín hiệu DSL Internet đang bị ngắt kết nối hoặc gặp sự cố nào đó.
- Không xác thực được với ISP của bạn, modem wifi có thể két nối Internet nhưng tài khoản không được cung cấp mạng công nhận.
- Lỗi modem wifi đang dùng: nếu màu đỏ nguồn nhấp nháy liên tục và modem không còn hoạt động thì lúc này có thể modem wifi của bạn đã bị hư.
» Xem ngay: Hướng dẫn cách khắc phục lỗi Wifi Viettel hay bị rớt
Làm thế nào để khắc phục lỗi đèn đỏ PON, LOS trên Modem Wifi?
Cách khắc phục lỗi đèn đỏ LOS, PON tại nhà
Nếu gặp phải lỗi này trên modem wifi đang dùng bạn có thể thử áp dụng theo các bước sau đây:
- Bước 1. Khởi động lại bộ định tuyến bằng cách rút phích cắm Modem wifi khỏi nguồn điện, chờ ít nhất 30 giây sau đó cắm điện lại. Sau đó bạn hãy chờ khoảng 3 – 5 phút để kiểm tra xem đèn đỏ còn hay không nhé.
- Bước 2. Thực hiện kiểm tra lại kết nối. Nếu Modem wifi của bạn có cáp nối nào thì hãy kiểm tra xem cáp đã được gắn vào đúng bộ định tuyến hay chưa.
- Bước 3. Nếu cáp đã được gắn đúng bộ định tuyến nhưng vẫn không kết nối được thì bạn nên sử dụng một dây cáp khác và khởi động lại Modem Wifi.
Sau khi hoàn thành 3 bước trên nhưng vẫn không khắc phục được lỗi đèn đỏ trên modem Wifi thì bạn hãy báo ngay cho kỹ thuật viên nhà mạng để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.
Cách 2. Liên hệ nhà cung cấp để báo lỗi đèn dỏ LOS, PON trên modem Wifi
Bạn hãy chủ động liên hệ đến nhà cung cấp Wifi đang dùng và mô tả tình trạng đang gặp phải để kỹ thuật viên của nhà mạng nắm rõ tình trạng và đến tận nơi để hỗ trợ dễ dàng hơn.
- Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ Wifi Viettel có thể kết nối nhanh đến tổng đài báo hỏng Internet Viettel qua số Hotline 18008168. Tổng đài hoạt động từ 8h – 18h hàng ngày, bao gồm cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ tết.
- Để thực hiện báo hỏng qua My Viettel, trước hết, khách hàng cần đăng nhập vào ứng dụng bằng tài khoản Internet/TV/PSTN đã đăng ký. Tiếp đến, khách hàng chọn mục “Hỗ trợ dịch vụ” tại màn hình trang chủ và chọn “Báo lỗi dịch vụ”. Cuối cùng, khách hàng nhập nội dung phản ánh.
- Ngoài ra, bạn có thể di chuyển đến trung tâm giao dịch Viettel gần nhất để báo hỏng đường truyền internet Viettel đang dùng.
» Đừng bỏ qua: Cách tăng tốc độ mạng Wifi Viettel lên MAX băng thông
Mong rằng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn biết rõ cách khắc phục lỗi đèn đỏ PON, LOS trên Modem Wifi nhanh chóng nhất. Nếu gặp phải lỗi này bạn cũng đừng quá lo lắng, hãy áp dụng tuần tự theo hướng dẫn trên nhé.